วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
                                                      คำกล่าวที่ว่า " ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ "  นั้นเป็นความจริงที่สุดเพราะว่าทุกคนไม่มีใครอยากเจ็บป่วย   ถ้าเจ็บป่วยแล้วจะอยู่ในภาวะที่ไม่สบายกายไม่สบายใจ การเจ็บป่วยทรมานจิตใจไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เจ็บป่วยเท่านั้น  พ่อแม่พี่น้องก็พลอยทุกข์ทรมานด้วยและยังทำให้เสียเงิน เสียทอง  เสียเวลาในการรักษาการเจ็บป่วยนั้นเพื่อให้กลับคืนสภาพปกติและมีสุขภาพที่ดีให้เร็วที่สุด
แต่ในสภาวะปัจจุบันนี้คนเราไม่อาจจะหลีกเลี่ยงภัยที่จะก่อให้เกิดโรคร้ายต่างๆที่มาจาก  อนุมูลอิสระ  ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการทำลายเซลล์ต่างๆของร่างกายอย่างมากซึ่งโดย ปกติแล้วจะเกิดขึ้นตลอดเวลาทั้งภายในร่างกายของเราเอง และในสภาพแวดล้อมรอบๆตัวเรา     คุณทราบหรือไม่ว่าระบบเผาผลาญในร่างกายและ การหายใจก็เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระขึ้นในร่างกายเราได้นอกจากนี้ยังมีอนุมูลอิสระอีกกลุ่มหนึ่งที่เกิดจากปฎิกิริยาอ๊อกซิเดชั่นภายนอกร่างกายโดยสาเหตุหลักจะมาจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ เช่น  ควันที่พ่นออกมาจากท่อไอเสียรถยนต์จำนวนมหาศาลที่อยู่ตามท้องถนน,แสงแดด, รังสีต่างๆ, การติดเชื้อไวรัส,  สารกันบูดหรือแบคทีเรีย ที่ปนเปื้อนมาในอาหารหรือในอากาศ และสุดท้ายยังเกิดจากการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างแรงและเร็วเป็นเวลานานซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องราวที่ธรรมดามากสำหรับคนทำงานแข่งกับเวลาและการเดินทางที่รีบเร่งในแต่ละวันสิ่งต่างๆเหล่านี้กระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระได้และปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นก็ทำให้เซลล์ในร่างกายของเราเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติและยังส่งผลให้ภูมิคุ้มกัน
                                       ของร่างกายอ่อนแอตามลงไป ดังนั้นสารต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเพื่อลบล้างกระบวนการทำงานของอนุมูลอิสระจำนวนมากมายมหาศาลที่มีอยู่ในตัวเรานั่นเอง            
        จากผลการวิจัยทางการแพทย์ในปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์พบหลักฐานที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของอนุมูลอิสระที่มีความเกี่ยวโยงโดยตรงและเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคดังต่อไปนี
   1.    โรคมะเร็ง       2. โรคข้ออักเสบ       3. โรคไขมันในเลือดสูง        4. โรคภูมิแพ้
   จากข้อมูลที่กล่าวมาแล้วข้างต้น พบว่าการรับรู้เท่าทันของปัญหาและหาแนวทางป้องกันตัวเองจากเหตุแห่งการเกิดโรคคือแนวทางที่ดีที่สุดที่เราทุกคนควรคำนึงถึงเป็นลำดับแรก  การพิจารณาอาหารที่ทานเข้าไปในร่างกาย และ การหลีกเลี่ยงมลภาวะเป็นพิษเพื่อให้ห่างไกลจาก อนุมูลอิสระ(Free-radicals) น่าจะเป็นวิธีการป้องกันโรคร้ายได้ดีที่สุดและหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นคือ การหาแหล่งอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (a good source of Anti-Oxidants) ซึ่งสามารถหาได้ไม่ยากนักจากผลไม้ของไทยเรา นั่นคือ มังคุด นั่นเอง
   ซุปเปอร์โฟร์แรค ( Super 4 rac )  หนึ่งในอาหารเสริมที่สกัดเข้มข้นจากผลมังคุด ทับทิม โกจิเบอรี่ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยดูแลและเสริมสร้างสุขภาพของคุณให้ดียิ่งขึ้น ซุปเปอร์โฟร์แรคเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่บริโภคง่าย รสชาติดี หวานอมเปรี้ยว ไม่ฝาดและขม  ไม่มีสารกันบูดและไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย
*** ซุปเปอร์โฟร์แรคน้ำผลไม้สกัดเข้มข้นมีคุณค่าประโยชน์มากกว่าน้ำผักและผลไม้ทั่วไป 20 - 30 เท่า *** 
                                        ***  ได้อะไรจากการบริโภคน้ำผลไม้ซุปเปอร์โฟร์แรค ***
    1.เสริมสร้างสุขภาพให้กับตัวเองและคนที่เรารักให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ
   2.ช่วยเหลือผู้อื่นให้มีสุขภาพที่ดีโดยการแนะนำให้บริโภคอาหารเสริมที่ดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
   3.นอกจากมีสุขภาพที่ดีแล้วยังสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวจากการแนะนำผู้บริโภคต่อ
   4.ทำให้ลดปัญหาการว่างงานและทำให้ฐานะความเป็นอยู่ของคนไทยทุกคนมีโอกาสที่ดียิ่งขึ้น          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น